tele-serye ng buhay

Thursday, April 3, 2008


Hindi ako mahilig manonood ng mga tele-serye. Ayoko kasi ng nakatali eh. Ibig kong sabihin, pag nanood ka kasi ng mga tele-serye parang obligasyon mo na tuwing darating ang takdang oras na ipapalabas yon, ititigil mo ang lahat mong ginagawa at uupo ka sa harapan ng telebisyon at ihahanda mo ang sarili mo sa mga susunod na pangyayari. At araw-araw ay susubay-bayanan mo ang pangyayari para malaman mo ang takbo ng istorya.

Di naman sa ayoko ng obligasyon o tumatakas ako dito, pero parang pakiramdam ko kasi pag nalulong ako sa panonood ng tele-serye magiging alipin ako ng palabas. At pag nagkaganon, doon na tatakbo ang istorya ng sarili kong buhay.

Sus, eksahirada lang talaga ako.

Bakit nga ba manonood pa ako ng mga tele-serye eh ang sarili kong buhay ay tele-serye ring matuturingan. Di nga lang "via satellite" at walang "commercial interruption" pero ang tema at ang mga takbo ng istorya halos pareho din. Minsan nakakaiyak o kaya ay nakakatawa, minsan naman may intriga o di kaya ay simple lang, minsan ay makulay o di kaya walang buhay. Iba-iba rin ang mga pumapasok na karakter at lahat sila may kanya-kanyang papel sa aking buhay.

Hay buhay, parang tele-serye. Ang masaya lang talaga sa tele-serye ko - AKO ANG BIDA!

0 KULO ng Tiyan:

Blog Widget by LinkWithin

Isang Paglilinaw

Dito... dito gusto kong maging malaya. Malayang isiwalat ang laman ng aking PUSO at ISIPAN sa pamamagitan ng mga makabuluhang sulatin. Dito ko malayang isusulat at ibabahagi ang aking mga sarili karanasan, inspirasyon, pagmumuni-muni tungkol sa buhay-buhay at mga hiwaga nito. Dito... tagalog lang po. Maaring may mga ilang kataga o salitang maisusulat ako sa wikang ingles, subalit iyon ay dahil maaring walang kaukulang salitang tagalog na kahulugan para sa salitang ingles. Pero lalagyan ko ng " kudlit " (kung ito nga ang tawag sa simbolong iyon). Dito... maipapahayag ko ng may kapanatagan ng loob ang aking mga adhikain na walang pangamba na mali ang aking pinaggagawa. At dito... inaasahan kong marami akong makikilalang mga kaibigan at mga taong magbibigay sa akin ng inspirasyon sa pagsusulat.

Ang Iba't Ibang kong Karinderya

Home | About | Contact

Copyright © 2008 - sa puso at isip -

All Rights Reserved | Website Customization and Header design by RUTHINIAN

  © Blogger template Leaving by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP