ABaKaDa Sabado... A

Saturday, March 6, 2010

Ang Abakada... bow!

"Sabado na naman... walang pasok ang mga bata... naglilinis si Neneng ng bahay..." Hay, yan ay linya sa isang aklat noong akong nasa Unang Baitang na namemorya naming magkakapatid.

Sabado ngayon... at ito ang unang Sabado na sisimulan ko ang aking inimbentong Meme... ang ABaKaDa Sabado. At dahil ABaKaDa... uumipisahan ko sa Titik A... AKO

Ako ay panganay.

Ako ay nag-iisang anak na babae.

Ako ay Pinoy.



7 KULO ng Tiyan:

piebuko March 6, 2010 at 8:35 AM  

hi ruthi, this is a good meme. pwede magla-lapse pag-sa-saturday? hehe
baka kasi di ko magawa religiously every saturday. :)

Ruthi March 6, 2010 at 3:13 PM  

@Pie... no problem... pinoy tayo kaya ok lang... we are entitled to lapse hahahaha.

jongskie721 March 11, 2010 at 8:42 PM  

sali ako dito :D ehehe yung wordpress ko gagamitin ko dahil tagalog yun:)

Ruthi March 12, 2010 at 12:36 PM  

@Jongskie721... sige sali ka para masaya... paki sign up naman don sa may bandang itaas oh. salamat.

zoan March 12, 2010 at 8:15 PM  

ayan ha, may entry na ako for this saturday :)

duking March 13, 2010 at 11:06 AM  

ang ganda nung konsepto.isang sabado mula ngayon....sisimulan ko rin yan.

napadaan ako't nasiyahan sa iyong konsepto!

hoshi March 28, 2010 at 8:45 AM  

Hi Ruthi! nakiki-kaptbahay ako.

Hmm paborito ko rin ang sabado noon, ngayon at baka bukas. tama ba ang aking hinuha na... mahirap ang panganay sa magkakapatid pero ibang klase ang pagiging unica hija na anak?

thanks sa pag-visit sa Hoshilandia!
link kita (sana mo rin ako hehehe)
mabuhay!

Blog Widget by LinkWithin

Isang Paglilinaw

Dito... dito gusto kong maging malaya. Malayang isiwalat ang laman ng aking PUSO at ISIPAN sa pamamagitan ng mga makabuluhang sulatin. Dito ko malayang isusulat at ibabahagi ang aking mga sarili karanasan, inspirasyon, pagmumuni-muni tungkol sa buhay-buhay at mga hiwaga nito. Dito... tagalog lang po. Maaring may mga ilang kataga o salitang maisusulat ako sa wikang ingles, subalit iyon ay dahil maaring walang kaukulang salitang tagalog na kahulugan para sa salitang ingles. Pero lalagyan ko ng " kudlit " (kung ito nga ang tawag sa simbolong iyon). Dito... maipapahayag ko ng may kapanatagan ng loob ang aking mga adhikain na walang pangamba na mali ang aking pinaggagawa. At dito... inaasahan kong marami akong makikilalang mga kaibigan at mga taong magbibigay sa akin ng inspirasyon sa pagsusulat.

Ang Iba't Ibang kong Karinderya

Home | About | Contact

Copyright © 2008 - sa puso at isip -

All Rights Reserved | Website Customization and Header design by RUTHINIAN

  © Blogger template Leaving by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP