Gaya-gaya Puto-maya

Friday, March 5, 2010

Eh ano? Eh sa wala pala akong maisip na isulat dito. Nalulugaw na ang utak ko sa kakaisip ng gagawin sa blog na ito eh wala pa ring pumamasok. Hanga ako sa ibang Pinoy Bloggers gaya ni Buraot kasi talagang di nawawalan ng ideya na ilalagay sa kanyang blog.

So, ano? Eh kelangang maglagay ako dito para kahit papano eh maramdaman ko naman ang aking pagiging Pinoy. Kahit papano naman Tagalog pa rin ang pinakamasarap na salitang gamitin sa pakikipagtsismisan. At yun pa nga ang isa... napag-iiwanan ako sa tsismisan.

Kaya ano? Eh nasiip ko na mag-imbento ako ng isang Meme-chuvaness para kahit papano eh may mailagay ako dito kahit isang beses sa isang Linggo. Ang tanong nga lang ay... Mapanindigan ko kaya? Yan, ang malaking hamon.

Papano? Eh di gaya ng mga ordinaryong Meme na nagkalat sa mga iba't-ibang blogs na sa totoo lang eh inimbeto ng mga bloggers para lang magpadami ng traffic sa kani-kanilang blogs. Well, aaminin ko na isa rin yun sa aking maitim na balak. Syempre kada gawa nila ng Meme sa kanilang blog ay... ili-link nila ang url address ko. [kindat***]

Ano na? Eh eto nga... gagawa ako ng Meme na tatawagin kong... ABAKADA Sabado. Obyus ba na tuwing Sabado ko lang ito gagawin dahil yong ang araw ng pahinga? Yap... tama ang hula nyo... kada-Sabado ay maglalagay ng post sa blog wid matshing piktyur at achuhu na may konti paliwanag kung para saan ang larawan o kaya ay matulaing talata. At syempre... mag-sisimula sa titik "A" hanggang makarating sa titik "Ya". At ang titulo ng post ay dapat magsimula rin sa letra ng abakada. Sus... napakakomplikado ba?

Ah basta! Ganon na lang ang gagawin ko. Maari ding maki-usap ako sa ibang kaberks ko ng bloggers na makisali sa aking pakulo kung ayaw naman ay okay lang... mag-isa kong gagawin ito na buong giting... sa susunod na Sabado. hahahaha

Pahabol: At syempre... may logo rin ako nito para medyo parang opisyal ang Meme ko. Pero hindi naman ganito kalaki ang ipapaskil kong logo tuwing magpost ako ng sulatin. Syempre may 125x125 na laki akong ginawa para dyan. Oh di ba?


Oh sya... mememe na ako.

0 KULO ng Tiyan:

Blog Widget by LinkWithin

Isang Paglilinaw

Dito... dito gusto kong maging malaya. Malayang isiwalat ang laman ng aking PUSO at ISIPAN sa pamamagitan ng mga makabuluhang sulatin. Dito ko malayang isusulat at ibabahagi ang aking mga sarili karanasan, inspirasyon, pagmumuni-muni tungkol sa buhay-buhay at mga hiwaga nito. Dito... tagalog lang po. Maaring may mga ilang kataga o salitang maisusulat ako sa wikang ingles, subalit iyon ay dahil maaring walang kaukulang salitang tagalog na kahulugan para sa salitang ingles. Pero lalagyan ko ng " kudlit " (kung ito nga ang tawag sa simbolong iyon). Dito... maipapahayag ko ng may kapanatagan ng loob ang aking mga adhikain na walang pangamba na mali ang aking pinaggagawa. At dito... inaasahan kong marami akong makikilalang mga kaibigan at mga taong magbibigay sa akin ng inspirasyon sa pagsusulat.

Ang Iba't Ibang kong Karinderya

Home | About | Contact

Copyright © 2008 - sa puso at isip -

All Rights Reserved | Website Customization and Header design by RUTHINIAN

  © Blogger template Leaving by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP